Học sinh có Nhu cầu Đặc biệt Tham gia Hội Học sinh tự quản và Vũ hội

BẢN TIN

27/10/2016             Liên hệ: Lisa Odendaal

Lodendaal@portviewpreparatory.com
714.463.6394

Học sinh có Nhu cầu Đặc biệt Tham gia Hội Học sinh tự quản và Vũ hội

Port View Preparatory® Phá Vỡ Quy tắc Về các Hoạt động Xã hội

YORBA LINDA, Calif. ––Port View Preparatory®, một trường học K-22 phục vụ các học sinh mắc chứng tự kỷ và có các nhu cầu đặc biệt khác đến từ các quận Orange, Riverside, Los Angeles và San Bernardino, đã giới thiệu một chương trình hội học sinh tự quản cách tân, vũ hội và các hoạt động khác vốn hầu hết các học sinh đều tham gia một cách hiển nhiên nhưng các học sinh có nhu cầu đặc biệt lại hiếm khi hứng thú.

“Chúng tôi chưa từng thấy những cột mốc cuộc đời này được dành cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt và tự hỏi, ‘Tại sao không?’, nhà đồng sáng lập kiêm hiệu trưởng của trường Port View, Tiến sĩ Edward Miguel nói.  “Từ khi mở Hội Học sinh tự quản, các em đã tự tin lên rất nhiều”, ông nói thêm.

Được thành lập vào tháng Sáu, chương trình bầu cử của hội học sinh tự quản tại Port View đã có chủ tịch hội học sinh, phó chủ tịch, chủ tịch phụ trách khu trường sở, chủ tịch phụ trách sự kiện, thư ký và đại diện lớp. Nhóm này họp hàng tháng để thảo luận về các mục trường cần mua, các ý tưởng sự kiện, lập kế hoạch và nhiều hơn nữa. 

“Phần thưởng khi chứng kiến những ý tưởng được thực hiện cho toàn trường của các em quả thực rất truyền cảm hứng vì nó có thể dành cho bất kỳ học sinh nào”, tiến sĩ Melaura Erickson Tomaino, người đồng sáng lập kiêm hiệu trưởng và cố vấn của nhóm cho biết. Các chương trình do học sinh lãnh đạo như hội học sinh tự quản là yếu tố chính tại các trường học và được xem là các bài học về tinh thần đồng đội và trách nhiệm cá nhân.

Các sáng kiến đầu tiên của học sinh là lên kế hoạch trang trí trong lễ hội Halloween, thiết kế tờ rơi liên quan dành cho phụ huynh, cuộc thi tài năng và yêu cầu thiết bị mới cho kỳ nghỉ. Cuộc thi tài năng được tổ chức vào tháng Tám đã xuất hiện một phần trong video “Một Ngày tại Port View”.

Các cha mẹ đang nuôi trẻ có nhu cầu đặc biệt biết rất rõ việc con em họ thường xuyên bị bỏ rơi khỏi các cơ hội giao lưu xã hội như thế nào, những cơ hội này lại dành rất nhiều cho các học sinh khác. “Trước khi đến đây, một vũ hội, những lần đến nhà hàng nơi trẻ học được cách gọi bữa ăn cho riêng mình, tập yoga, rèn luyện thân thể (cross-fit) thậm chí đều không có trong chương trình học”, Veronica Barin, một bà mẹ có con trai trước đây từng tham gia rất nhiều trường học cho biết.

Andrea Dougherty, có con cũng theo học tại Port View, đánh giá cao triết lý của nhà trường. “Đó là cách riêng của Port View bởi vì họ nhìn nhận con em chúng tôi như chính con người chúng: chỉ là những học sinh có các nhu cầu đặc biệt. Họ có trách nhiệm với chúng và mang đến cho chúng những cơ hội tuyệt vời để thành công”.

Hai nhà đồng sáng lập kiêm hiệu trưởng Miguel và Tomaino mới chỉ vừa mới bắt đầu. “Chúng tôi say mê tìm kiếm những cơ hội giúp học sinh của chúng tôi vươn lên. Rất đơn giản, đó là phần thưởng lớn nhất mà mỗi chúng tôi có thể mong đợi”, Miguel nói.

Giới thiệu về Trường Port View Preparatory®:

Port View Preparatory® là trường ngoài công lập, hoạt động như những trường tư tốt nhất trong cả nước dành cho các học sinh K-22 có các nhu cầu đặc biệt. Quy mô lớp học nhỏ, tỷ lệ giáo viên trên học sinh cao, (hiện là 1:12), sử dụng  phân tích hành vi phù hợp, các liệu pháp ngữ âm-ngôn ngữ và chức năng, chương trình BẠN BÈ, đào tạo kỹ năng xã hội, Port View còn cung cấp giáo dục nghề và phát triển nghề nghiệp cho học sinh. Các chương trình hòa nhập cộng đồng và đào tạo, rèn luyện thể chất và các chuyến học tập thực tế cũng được trường cung cấp. Ngoài ra, trường còn cung cấp các thiết bị hiện đại và dịch vụ đưa đón học sinh. Với tầm nhìn vượt xa những thách thức, trường Port View Preparatory® còn hoạch định các cơ hội giáo dục cho phép mỗi học sinh phát triển hết tiềm năng của mình trong khi cung cấp chương trình giáo dục cá nhân hóa cho tất cả học sinh.

Để biết thêm thông tin, truy cập www.portviewparatory.com và kết nối trên Facebook, Twitter, Pinterest và Vimeo.